คริสเตียโน โรนัลโด กลายเป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลก หลังย้ายจาก อัล นาสเซอร์ - ฟอร์บส์


คริสเตียโน โรนัลโด กลายเป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2560 หลังจากที่เขาย้ายไปร่วมทีมอัล นาสร์ ฝ่ายซาอุดิอาระเบีย

    ฟอร์บส์ รายงานว่ากองหน้าชาวโปรตุเกสวัย 38 ปีมีรายได้ 136 ล้านดอลลาร์ (108.7 ล้านปอนด์) ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่าสัญญาของเขากับ อัล นัสเซอร์ มีมูลค่ามากกว่า 200 ล้านยูโร (176.5 ล้านปอนด์) ต่อปี ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกของอาร์เจนตินา รั้งอันดับสองในรายชื่อของ ฟอร์บส์ โดยมีรายได้ 130 ล้านดอลลาร์ (103.9 ล้านปอนด์)


    10 อันดับแรกของ ฟอร์บส์ ยังมีดาราบาสเก็ตบอล เลบรอน เจมส์ และนักมวย คาเนโล อัลวาเรซ ในขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม 20 สมัยเป็นนักกีฬาที่เกษียณแล้วเพียงคนเดียวในรายชื่อที่เก้า ดัสติน จอห์นสัน (อันดับ 6) และฟิล มิคเคลสัน (อันดับ 7) เป็นนักกอล์ฟกลุ่มแรกที่ติดท็อป 10 นับตั้งแต่ไทเกอร์ วูดส์ในปี 2020


    จอห์นสันไม่ได้อยู่ใน 50 อันดับแรกในปี 2022 แต่หลังจากกลายเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน LIV Golf Invitational Series ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากซาอุดีอาระเบีย เขาก็ได้ไต่อันดับขึ้นโดย ฟอร์บส์ ผู้ชนะรายการเมเจอร์ 2 สมัยของอเมริกา ซึ่งได้รับ 18 ล้านดอลลาร์ (16.2 ล้านปอนด์ในขณะนั้น) หลังจากคว้าแชมป์ LIV Golf Championship เป็นครั้งแรก มีรายได้ 107 ล้านดอลลาร์ (85.5 ล้านปอนด์) ในปีที่ผ่านมา Forbes กล่าวว่ามิคเคลสันซึ่งมีรายได้ 106 ล้านดอลลาร์ (84.7 ล้านปอนด์) ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ในอาชีพก่อนหักภาษีในปีที่แล้ว
.............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลเจลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้