ท็อตแนม 1-0 แมนฯ ซิตี้: ฝ่ายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขาดความคิดสร้างสรรค์ - เนดัม โอนูโอฮา

ความพ่ายแพ้ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา แต่ผมไม่คิดว่านั่นหมายความว่าการป้องกันแชมป์จำเป็นต้องได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด

สาเหตุใหญ่ที่สุดที่ซิตี้แพ้คือพวกเขาขาดความคิดสร้างสรรค์ และเมื่อหมายเลข 9 ของคุณ โดยเฉพาะคนอันตรายอย่างเออร์ลิง ฮาแลนด์ยิงประตูไม่ได้เลยตลอดทั้งเกม แน่นอนว่าคุณต้องตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น มันคงน่าผิดหวังยิ่งกว่าสำหรับพวกเขาที่แพ้ทางตอนเหนือของลอนดอน เพราะความพ่ายแพ้ของอาร์เซนอลต่อเอฟเวอร์ตันเมื่อวันเสาร์เป็นความรู้สึกแรกที่ประตูถูกแง้มออกเล็กน้อยในการแข่งขันชิงตำแหน่ง และการตอบสนองของซิตี้ก็ทำให้พวกเขาไม่ได้อะไรเลยในวันรุ่งขึ้น แต่ก่อนที่ทุกคนจะวิจารณ์กวาร์ดิโอลาและบอกว่าเขาอาจทำอะไรต่างออกไป จำไว้ว่าซิตี้เล่นแย่กว่านั้นในฤดูกาลนี้และยังได้บางอย่างจากเกมนี้ ผมไม่ได้พยายามมองข้ามความสำคัญหรือแม้แต่ลักษณะของความพ่ายแพ้ครั้งนี้ แต่มีเหตุผลสองสามข้อที่ผมจะกังวลมากกว่านี้หากต้องเจอกับทีมอื่นที่ไม่ใช่สเปอร์ส


ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 4 สมัยจาก 5 ฤดูกาลหลัง แต่สถิติของพวกเขาที่สนามแห่งใหม่ของท็อตแน่มในช่วงเวลานั้นแย่มาก ลงเล่น 5 แพ้ 5 เสีย 0 ประตู เมื่อคุณแยกย่อยว่าทำไมพวกเขาถึงมีปัญหาอย่างต่อเนื่องที่นั่น คุณต้องเริ่มด้วยสไตล์การเล่นของพวกเขา - แนวทางที่ซิตี้มักจะเล่น, สนามสูง, เหมาะกับสเปอร์สเพราะมันทำให้พวกเขานั่งลึกและบุกไปข้างหน้า และในผู้เล่นอย่างแฮรี่ Kane และ Son Heung-min ต่างก็มีอาวุธที่เหมาะเจาะที่จะทำให้ช่วงเวลาเหล่านั้นมีความหมาย ประตูของสเปอร์สในวันอาทิตย์นั้นแตกต่างออกไป ซึ่งคล้ายกับประตูแรกที่เอติฮัด สเตเดี้ยมเมื่อเดือนที่แล้ว สื่อของพวกเขาเองที่ทำให้ซิตี้มีปัญหาเมื่อพวกเขาพยายามเล่นจากแนวหลัง และแฮร์รี่ เคนก็กระโจนเข้าใส่ เราทุกคนได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปที่เอทิฮัดในเดือนมกราคม เมื่อซิตี้ตามหลัง 2-0 ในครึ่งแรก แต่ออกมาและทำให้สเปอร์สท่วมท้นในครึ่งหลังเพื่อชนะ 4-2 แต่มันแตกต่างออกไปมากเมื่อคุณต้องอยู่นอกบ้าน และตามหลังในสนามที่แฟนบอลกว่า 50,000 คนต่อต้านคุณ และพวกเขาก็ตื่นเต้นเช่นกัน
.............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้