อาร์เซน่อล เอาชนะ สเปอร์ส ทิ้งห่างจ่าฝูงถึง 8 แต้ม


อาร์เซน่อลนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไปเป็น 8 แต้มอย่างน่าเกรงขามด้วยผลงานอันโดดเด่นและคว้าชัยชนะในเกมนอร์ธลอนดอนดาร์บี้ที่ท็อตแน่ม

อาร์เซน่อล ใช้ประโยชน์จากความพ่ายแพ้ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการโชว์ลีลาที่น่าประทับใจในครึ่งแรก และแข็งแกร่งหลังพักครึ่งเพื่อเก็บสามแต้มสำคัญ อาร์เซนอลได้รับความช่วยเหลือจากความผิดพลาดจากผู้รักษาประตูสเปอร์ส Hugo Lloris เมื่อเขาคลำลูกข้ามของ Bukayo Saka เข้าไปในตาข่ายของตัวเองหลังจากผ่านไป 14 นาที แต่มันก็ไม่มากไปกว่าฝ่ายของ Mikel Arteta ที่สมควรได้รับเมื่อกัปตัน Martin Odegaard เจาะในวินาทีที่สองจากนอกพื้นที่เก้านาที ก่อนพัก สเปอร์สที่ย่ำแย่ในครึ่งแรกมีโอกาสของพวกเขา แต่พบว่าอารอน แรมส์เดลผู้รักษาประตูทีมเยือนฟอร์มท็อปฟอร์ม ขณะที่เขาเซฟสองครั้งในครึ่งเวลาใดก็ได้จากแฮร์รี เคน และยังหยุดความพยายามทำมุมของไรอัน เซสเซกนอน

อาร์เซน่อลได้รับโอกาสครั้งใหญ่ในการลุ้นแชมป์หลังจากคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ด้วยความคาดหวังก็นำมาซึ่งแรงกดดันในฮอทเฮาส์ของนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ เดอะ กันเนอร์ส ซึ่งมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ ลุกขึ้นมาท้าทายด้วยการแซงสเปอร์สเพื่อควบคุมเกมในช่วง 45 นาทีแรก จากนั้นควบคุมอารมณ์ไม่ให้เจอการระดมพลที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากลูกทีมของอันโตนิโอ คอนเต้หลังพักเบรก อาร์เซนอลไม่สามารถต้านทานได้ในครึ่งแรกเนื่องจากพวกเขาเหนือกว่าสเปอร์ส - เป้าหมายของตัวเองจากการโจมตีของ Lloris และกัปตันทีม Odegaard สำหรับความเหนือกว่าอย่างมาก โอเดการ์ดมีบุคลิกที่โดดเด่นในตำแหน่งกองกลาง ขณะที่ซาก้าวิ่งไล่สเปอร์สไปทางปีกขวาของอาร์เซนอล สร้างประตูแรกและสร้างปัญหาอย่างต่อเนื่อง และผู้มาเยือนแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะทำงานสกปรกเมื่อสเปอร์สพยายามฟื้นฟู ผู้รักษาประตู Ramsdale นั้นโดดเด่นและกองหลังของเขาก็เตรียมที่จะทุ่มตัวไปข้างหน้าเพื่อป้องกันประตูนำ

.............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้